Underline menu menu close

Triển lãm Thương mại Chiết Giang khai mạc tại Hà Nội

04:27 - 29/09/2023

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 11 - hội chợ lớn nhất và lâu đời nhất do chính quyền Chiết Giang của Trung Quốc tổ chức tại ASEAN, đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội vào ngày 28 tháng 9.

zhejiang_exhibition

Triển lãm rộng 4.000 m2 với 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm về phần cứng, máy móc, dệt may và nguyên liệu đầu vào, đồ nội thất và ngoại thất, đồ điện tử và thiết bị gia dụng.

Sự kiện diễn ra trong vòng ba ngày, do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì và đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Chiết Giang Yuanda và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc gia Việt Nam (VINEXAD).

Ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương, cho biết, đây là năm thứ 11 hai bên phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, đánh dấu sự hồi phục hoàn toàn của trao đổi kinh tế, thương mại giữa hai nước sau ba năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

Ông cũng cho biết sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo thêm cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm, đồng thời cho biết thêm tỉnh Chiết Giang – cửa ngõ quan trọng ở khu vực phía Đông Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với thương mại Việt Nam – Trung Quốc, trong đó kim ngạch thương mại Việt Nam – Chiết Giang chiếm 10% tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước vào năm 2022.

Ra mắt vào năm 2011, hội chợ không chỉ là nền tảng để trưng bày và quảng bá sản phẩm mà còn giúp Việt Nam và Trung Quốc tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và hợp tác nhiều mặt giữa các địa phương.

Năm ngoái, xuất khẩu của Chiết Giang sang Việt Nam đạt 14,5 tỷ USD, tăng 17,99%, trong khi nhập khẩu đạt 6 tỷ USD, tăng 14,21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9.